Bạn Hiểu Như Thế Nào Về Phòng Marketing Thuê Ngoài Cam Kết Doanh Số?

phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số

Ngày nay, các công ty khi nhắc đến các phòng marketing thuê ngoài đều quen với cụm từ “cam kết doanh số”. Cam kết doanh số hiểu ngắn gọn là dựa vào các chỉ số, số liệu, mốc chỉ tiêu nhất định để có thể đạt được mức doanh thu trên một ngân sách nhất định nào đó. Vậy “cam kết doanh số” có thực sự hiệu quả và an toàn đối với thương hiệu cũng như doanh nghiệp của bạn?  Bài viết dưới đây được ra đời để cung cấp những thông tin cần thiết cho các doanh nghiệp vẫn đang phân vân trước việc có nên lựa chọn các phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số hay không ? Hãy theo dõi thật kỹ vì thông tin của bài viết này sẽ có thể giúp ích được cho quý doanh nghiệp.  

Phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số được hiểu như thế nào?  

Định nghĩa về phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số là khi một doanh nghiệp hoặc công ty của bạn thuê một bên thứ 3. Bên này chuyên về lĩnh vực marketing (hay gọi là Marketing agency). Marketing agency sẽ phải đảm nhận cũng như chịu trách nhiệm về toàn bộ kế hoạch đề ra. Lên các chiến lược marketing ngắn hạn hoặc dài hạn và thực thi.  

phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số
Phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số được hiểu như thế nào?  

Các phòng marketing thuê ngoài sẽ đưa ra những cam kết về doanh số. Nhằm tạo niềm tin cho doanh nghiệp lựa chọn. Marketing agency sẽ dựa vào nhu cầu, mức chi phí mà bạn đề ra. Dựa vào đó mà họ sẽ có những cam kết nhất định về doanh số đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Đấy là lý do chính mà hầu hết các công ty hay doanh nghiệp lựa chọn những marketing agency có cam kết doanh số. Họ cảm thấy an tâm hơn khi chi ra một khoản tiền kha khá để được “cam kết doanh số”  

Có nên thuê phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số? 

phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số
Có nên thuê phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số? 

Có một thực tế tồn tại từ bao lâu nay đó là hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều tập trung vào quá trình chuyển đổi mà không để ý nhiều đến mảng branding. Một số chủ doanh nghiệp thích ăn xổi muốn chạy quảng cáo là ra đơn hàng ngay. Đó là lý do nhiều người dính bẫy “cam kết doanh số” của phòng marketing thuê ngoài. Việc đầu tiên, doanh nghiệp cần phải hiểu và nắm rõ cách thức chạy quảng cáo. Mục tiêu của việc chạy quảng cáo và phân bổ ngân sách ra làm sao. Nhằm nắm được quy luật của agency để ra đơn. Để cho một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi hiệu quả doanh nghiệp. Phải đánh giá dựa vào 4 yếu tố chính sau: 

  • Trust Brand: Độ tin cậy của thương hiệu 
  • Quality Product: chất lượng sản phẩm/ dịch vụ 
  • Customer Demand: Nhu cầu của khách hàng 
  • Product Pricing: Giá sản phẩm/ dịch vụ

Nếu doanh nghiệp đã hoàn toàn nắm rõ các yếu tố trên đây. Thì hoàn toàn có thể cân nhắc việc thuê các phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số. Nhằm đẩy mạnh chiến dịch và đạt doanh thu cao. 

Sự thật về cụm từ “cam kết doanh số” của các marketing agency hiện nay

Câu hỏi đặt ra rằng doanh thu của một doanh nghiệp không chỉ dựa vào bộ phận marketing. Mà nó còn là sự kết hợp giữa sales, branding, product hay pricing?

Thị trường doanh nghiệp Việt Nam ở mức độ siêu nhỏ đến nhỏ. Liệu rằng bản cam kết doanh số có thực sự mang lại hiệu quả như các doanh nghiệp mong muốn? 

Đầu tiên, doanh nghiệp cần phải có sự hiểu biết về các kênh quảng cáo như Facebook, Google, Zalo, Tiktok, Youtube… Chúng chỉ là những công cụ để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Góp phần giúp sản phẩm tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng. Vì vậy, nó chỉ có tác dụng tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, thương hiệu đến với các tệp đối tượng khác nhau để đạt được hiệu quả chốt đơn cao nhất. 

Vấn đề tạo ra được nhiều đơn hàng, đạt được doanh thu đề ra. Việc này hoàn toàn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Và sự kết hợp của các phòng ban trong công ty.

  • Sản phẩm của bạn có tốt không? Nhu cầu của thị trường về sản phẩm này có cao không?
  • Chính sách kinh doanh của bạn phải phù hợp và thu hút khách hàng. Gồm: giá cả, chương trình khuyến mãi, tặng quà, chăm sóc khách hàng, các dịch vụ đi kèm, hậu mãi…
  • Nội dung quảng cáo được chăm chút, phù hợp với hình ảnh thương hiệu 
  • Chốt Sale hiệu quả: marketing tiếp cận khách hàng và bộ phận sale cần có những chính sách dịch vụ tốt để chuyển đổi đơn hàng. 

Các agency thường chỉ có thể đưa ra các cam kết về chỉ số như lượng tiếp cận, tương tác, lượt nhấp, số lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận được (lead) … Nhưng sẽ không bao giờ đảm bảo rằng khách hàng chắc chắn lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Sundigi – Marketing online chuyên nghiệp

phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số
Phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số – SunDigi

Sundigi là một trong các thương hiệu tiên phong áp dụng phễu khách hàng trong Marketing Online. Đến với Sundigi bạn sẽ được nhận các giá trị cốt lõi sau:

  • Tư vấn tận tâm 
  • Triển khai đa kênh 
  • Đo lường thường xuyên
  • Báo cáo định kỳ 
  • Hiệu quả bền vững, kết hợp SEO để giảm chi phí quảng cáo

Sundigi hiện nay đang cùng đồng hành với rất nhiều doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam như: Mikko Hương Xưa, mực in Mạnh tài, Nu Nest, VINAREM,.. Đây đều là những doanh nghiệp vô cùng hài lòng với chất lượng dịch vụ cũng như độ uy tín của Sundigi. 

Vậy còn chần chờ gì nữa, mà không nhấc máy lên gọi ngay Hotline: 0909.17.37.14 để được tư vấn chi tiết về kế hoạch Marketing – Quảng cáo theo từng ngành/sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *