Những Điều Cấm Kỵ Khi Xây Dựng Hòn Non Bộ Và Những Lưu Ý Khi Xây Dựng

những điều cấm kỵ khi xây dựng hòn non bộ

Ngày nay, hòn non bộ là thú chơi của nhiều gia chủ. Nó vừa là một tiểu cảnh để trang trí cho ngôi nhà vừa mang giá trị phong có ý nghĩa rất lớn. Vì thế gia chủ cần tránh những điều cấm kỵ khi xây dựng hòn non bộ. Bài viết dưới đây của Điêu Khắc Huy Hùng sẽ chia sẻ những điều cấm kỵ này để các bạn nắm rõ hơn.

Những điều cấm kỵ khi xây dựng hòn non bộ mà gia chủ cần tránh

những điều cấm kỵ khi xây dựng hòn non bộ

Lỗ mục

Trong quá trình tạo núi cho hòn non bộ, nếu phần thân núi xuất hiện sự lồi lõm, tạo ra các lỗ sâu như các hang động. Lâu ngày các lỗ sâu này bị nước chảy bào mòn đi và tạo thành 2 lỗ tròn to rõ ràng thì gia chủ đã phạm điều cấm kỵ đầu tiên khi xây hòn non bộ đó chính là lỗ mục. Hai lỗ tròn này chẳng những không mang đến sự linh thiêng mà còn biến thành 1 đôi mắt của yêu ma, chúng sẽ thường xuyên dòm ngó vào trong ngôi nhà, gây ra sự bất an và dẫn đến những tai họa không lường trước được mà gia chủ rất khó để tránh né. Vì thế, khi xây dựng hòn non bộ, gia chủ cần phải chú ý điều này.

Tiêm đầu

Tiêm đầu nghĩa là các ngọn núi được tạo thành với phần đỉnh đầu sắt nhọn như các loại giáo mác. Đây là điều cấm kỵ thứ 2 khi xây dựng hòn non bộ mà gia chủ nên tránh. Vì hòn non bộ chính là một tiểu cảnh phong thủy giúp mang vượng, tài lộc vào nhà nên không được có hình dạng như giáo mác đầy sát khí mang đến điềm không may cho gia chủ. Thậm chí sinh khí, sự may mắn của gia chủ còn bị chúng làm triệt tiêu đi và làm mất đi tài lộc trong nhà.

tiêm đầu

Dị chủng

Điều cấm kỵ thứ 3 khi xây hòn non bộ đó chính là tránh việc tạo núi từ nhiều chất liệu khác nhau hay còn gọi là dị chủng. Điều này sẽ làm cho chất lượng của hòn non bộ không đồng đều nhau, gây ảnh hưởng xấu tới gia chủ khi sử dụng lâu dài. Ngoài ra, nó còn ám chỉ trong gia đình gia chủ có nhiều dòng máu khác nhau và đánh mất đi sự thanh khiết của tiểu cảnh phong thủy. Do đó, khi làm hòn non bộ, gia chủ cần lưu ý khi làm núi cho hòn non bộ, chỉ sử dụng 1 loại chất liệu.

dị chủng

Triệt lộ

Triệt lộ tức là không có đường để đi. Trong quá trình thiết kế hòn non bộ, người nghệ nhân sẽ làm ra các tiểu cảnh nhỏ, như nhà cửa, chùa chiền, con vật,… Chúng sẽ nối nhau trên một con đường từ dưới mặt hồ lên đến đỉnh núi. Nếu như lối đi này bị đá chặn hoặc cây che mất con đường thì sẽ không tốt. Nó dường như ám chỉ cuộc đời đang bế tắc, tuyệt vọng, đường cùng không lối thoát. Vì thế, gia chủ nên lưu ý điều cấm kỵ thứ 4 này, khi xây hòn non bộ này để tránh tai họa về sau.

Thông tâm

Thông tâm nghĩa là những ngọn núi được tạo ra liền mạch nối dài thì giữa thân mỗi ngọn núi là có một lỗ hổng to. Đây là điều cấm kỵ thứ 5 khi xây dựng hòn non bộ tuyệt đối không được sử dụng. Điều này ám chỉ việc nhà cửa trống rỗng, tâm trí gia chủ trống không. Vì thế khi xây dựng hòn non bộ cần lưu ý phần thân núi phải liền khít nhau chứ không được để xuyên tâm.

Những điều cần lưu ý khi xây hòn non bộ

Gia chủ cần lưu ý thêm những điều dưới đây khi tiến hành xây dựng một hòn non bộ vừa giúp đẹp sân nhà, vừa đảm bảo lợi ích mặt phong thủy.

Chọn đá cho hòn non bộ

Đá là loại vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây dựng hòn non bộ. Tuy nhiên, đá là vật vô tri, vô giác, tồn tại lâu trong tự nhiên và thường không sở hữu năng lượng nên dễ bị khí xấu dễ tích tụ ở trong. Gia chủ nên tham khảo một vài loại đá như: Đá san hô, đá vàng,,…Ngoài ra, đôi khi gia chủ cần chọn đá hợp với mệnh của mình.

Hướng đặt hòn non bộ

Hòn non bộ không nên đặt ở hướng Nam hoặc Tây Nam vì 2 hướng này có thể gây ảnh hưởng xấu tổn công việc làm ăn, kìm hãm trí tuệ và năng lực phát triển của gia chủ.

Nên đi xem tuổi để biết được nên đặt hòn non bộ theo với hướng nào để mang lại may mắn cho gia chủ.

Hòn non bộ có hồ cá

Các hòn non bộ được xây dựng kết hợp cùng hồ nước, hồ cá thì nên xây dạng hình tròn, tránh xây dạng góc cạnh. Bởi vì nước là biểu tượng của tài lộc, câu nói “Tiền vào như nước, nên nước trong hồ phải có sự lưu thông liên tục, không bị tù đọng, thác nước phải chảy liên tục từ cao xuống thấp.

hòn non bộ có hồ cá

Số lượng đỉnh núi

Tránh việc làm số lượng các ngọn núi giả sơn là số chẵn, vì số chẵn được quan niệm là số dành cho người ở cõi âm. Ngược lại, các số lẻ: 3, 5, 7,… là những con số tượng trưng cho dương thế, giúp thu về nhiều lợi lộc.

Trên đây là bài viết của Điêu Khắc Huy Hùng đã chia sẻ những điều cấm kỵ khi xây dựng hòn non bộ. Hy vọng các bạn có thể lưu ý để tránh những điều không may khi xây dựng hòn non bộ.

>>> Nguồn: https://dieukhachuyhung.vn/phong-thuy/nhung-dieu-cam-ky-khi-xay-dung-hon-non-bo.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *