Cách Dùng Mật Ong Hoa Cà Phê Để Mang Lại Lợi Ích Tốt Nhất

tac-dung-mat-ong-hoa-ca-phe

Mật ong nói chung và mật ong hoa cà phê nói riêng là một đặc sản mà loài ong ban tặng cho con người. Bên cạnh đó, mật ong hoa cà phê nguyên chất luôn có những thành phần dinh dưỡng, mùi vị và màu sắc đặc biệt hơn hẳn so với những loại mật ong thường. Nhưng không hẳn ai cũng biết về cách dùng mật ong hoa cà phê để đem lại hiệu quả tốt nhất. Cùng Dân trí 24h7 theo dõi nhé!

Cách dùng mật ong hoa cà phê hợp lý mang lại những hiệu quả gì?

Mật ong hoa cà phê có tác dụng làm đẹp

Là một phái đẹp thì có lẽ bạn đã không còn quá xa lạ với những công thức làm đẹp từ mật ong. Hơn hết, tinh bột nghệ được coi là một nguyên liệu thích hợp nhất để tạo ra những công thức làm đẹp hoàn hảo. Nếu được sử dụng mật ong hoa cà phê làm nguyên liệu thì hiệu quả làm đẹp càng tốt. Cụ thể:

– Dưỡng ẩm môi: Sử dụng mật ong lên trên môi trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho làn môi, khắc phục những tình trạng nứt môi, khô môi.

– Tác dụng trị mụn: Bôi mật ong lên làn da vùng bị mụn rồi che lại bằng băng gạc, để qua đêm rồi rửa sạch lại với nước.

– Giúp làm trắng da: Trộn nha đam với mật ong theo tỷ lệ 2:1 rồi bôi lên da trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước rồi bôi kem dưỡng lên da.

– Điều trị tóc chẻ ngọn: Pha mật ong hoa cafe với dầu oliu rồi bôi lên tóc trong khoảng 20 phút sẽ giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.

cach-dung-mat-ong-hoa-ca-phe

Tác dụng tốt dành cho bà bầu

Cơ thể người phụ nữ khi mang thai rất nhạy cảm vì thế chị em nên cân nhắc khi sử dụng các sản phẩm bồi bổ sức khỏe. Thật may mắn rằng mat ong hoa ca phe có tác dụng tuyệt vời giúp mẹ khỏe con thông minh. Vì thế, các mẹ bầu khi sử dụng mật ong hoa cà phê không cần quá lo lắng.

Giúp phát triển não bộ ở thai nhi

Các yếu tố vi lượng có trong mật ong như magie, vitamin, kẽm,… có một vài trò rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ ngay khi còn nằm trong bụng mẹ.

Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé

Nếu muốn tránh các bệnh cảm cúm, ho thông thường do thời tiết và vi khuẩn gây nên thì chị em nên thường xuyên sử dụng mật ong hoa cà phê, nhất là trong giai đoạn mang thai.

Giúp phòng ngừa táo bón trong suốt thai kỳ

Nếu chị em đã từng trải qua sinh nở thì chắc chắn rằng sẽ không còn xa lạ với tình trạng táo bón trong suốt thai kỳ. Tình trạng táo bón kéo dài không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn khiến cho chị em mắc bệnh hậu môn trực tràng, cụ thể hơn là bệnh trĩ. Vì thế, trong thời kỳ mang thai chị em nên sử dụng mật ong mỗi ngày 2 lần vào sáng và chiều, hòa tan với nước nóng để uống.

Giúp làm đẹp cho phụ nữ sau sinh

Mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt cho các vết thương, giúp cho các vết thương mau lành. Đồng thời cũng giúp làm tăng cường sức đề kháng, giúp các mẹ bầu nhanh chóng phục hồi sức sau kỳ vượt cạn.

cach-dung-mat-ong-hoa-ca-phe

Giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Trong mật ong hoa cà phê có chứa đến 5000 loại enzym và vô số các loại axit amin và khoáng chất, giúp loại bỏ các tế bào, vi khuẩn độc hại,… Đồng thời, tác dụng của mật ong hoa cà phê còn giúp chống oxy hóa, phòng chống ung thư và hạn chế lão hóa.

Hỗ trợ tiêu hóa và chữa bệnh dạ dày

Mật ong ngoài những tác dụng trên, nó còn giúp điều trị về một số bệnh dạ dày như: viêm loét dạ dày, giảm acid của dịch vị. Bạn cũng có thể kết hợp với nghệ để tăng hiệu quả sử dụng.

cach-dung-mat-ong-hoa-ca-phe

Cách dùng mật ong hoa cà phê để mang lại hiệu quả nhất

Nên sử dụng mật ong hoa cà phê vào thời gian nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Thời gian để sử dụng mật ong hoa cà phê để tận dụng triệt để lợi ích được chia thành 3 phân khúc rõ ràng là buổi sáng, chiều và buổi tối.

Với những thành phần dinh dưỡng có trong mật ong sẽ giúp bồi bổ những chất dinh dưỡng kịp thời. Mỗi sáng thức dậy nhâm nhi một ly mật ong hoa cà phê có vị ngọt thanh sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và tiếp thêm năng lượng cho ngày mới.

>> Cách dùng tắc ngâm mật ong trị ho hiệu quả

Sau một ngày làm việc mệt mỏi vào cuối buổi chiều sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng thì uống một ly mật ong hoa cà phê sẽ giúp bổ sung cho phần năng lượng đã mất đi và xóa tan cảm giác đói bụng. 

Và uống mật ong hoa cà phê vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp lấy lại cân bằng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhờ thế giúp bạn ngủ ngon hơn, duy trì sức khỏe và sự tỉnh táo cho ngày làm việc kế tiếp.

cach-dung-mat-ong-hoa-ca-phe

Cách bảo quản mật ong hoa cà phê

Nếu thu hoạch hoa cà phê không pha tạp chất thì có thể bảo quản được khoảng 2 đến 3 năm. Để bảo quản mật ong được tốt nhất, nên thực hiện đầy đủ các bước sau:

– Cho mật ong hoa cà phê vào chai thủy tinh hoặc chai nhựa và đậy kín nắp chai

– Bảo quản mật ong tại nơi khô mát, thoáng đãng, không để chai tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.

– Thỉnh thoảng nên mở nắp chai để cho khí ga bên trong chai được tỏa nhiệt thoát ra bên ngoài.

– Và tuyệt đối không được bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Nên bảo quản mật ong hoa cà phê ở đâu để tốt nhất, cùng tham khảo bài viết sau: https://hetyma.vn/cach-bao-quan-mat-ong-hoa-ca-phe/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *